สวัสดีครับ ตอนนี้การสอบกลางภาคของผมก็ผ่านไปแล้ว ก็เล่นเอาเครียดไปเลย วันนี้เว้นว่างจากการสอบก็เลยมานั่งทำรถต่อ
คันนี้ก็คือรถที่เอามาจากคันก่อนครับ เพราะคันใหม่ยังเป็นซากอยู่ โดยคันนี้ได้ถูกเอามาแต่งใหม่ ให้ดูซิ่งหน่อย ทั้งตีโป่งขยายล้อ เปลี่ยนล้อใหม่ ใส่เสาค้ำ เปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนอะไรใหม่หมดเลย หน้าตาก็จะต่างกับโฉมเก่ากันอย่างสิ้นเชิง
วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
Toyota Corolla TE71 Coupe
กลับมาอีกพบกันอีกแล้วครับ หลังจากไม่ได้จับโปรแกรม ปั้นรถมานาน ครั้งนี้เลยกลับมาลองทำอีกครั้ง ก็ยังใช้สไตล์เดิมครับ คือรถแบบโพลิก้อนน้อย และยังคงเป็นรถญี่ปุ่นย้อนยุคอีกเช่นเคย
รู้ไหมครับอะไรคือส่วนที่ยากของการทำรถ? หลายคนอาจจะคิดไม่เหมือนผมก็ได้ แต่สำหรับผม มันไม่ใช่เรื่องของการปั้นครับ แต่ส่วนที่ยากของผมคือการ Research หาข้อมูลรถที่เราจะทำครับ ที่ว่ายากเพราะเมื่อเราต้องการทำรถเก่าย้อนยุคสักคัน แหล่งข้อมูลจึงน้อยมาก แถมรถบางคันเราก็อาจไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ เวลาเราทำจึงต้องที่จะต้องมีลายละเอียด ลักษณะของรถยนต์คันนั้น รูปภาพประกอบด้วยเสมอ นั้นจึงคือส่วนยากของผม ที่ไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์ในหัวผมเลย
เอาละ กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้ผมจะย้อนยุค ไปสู่รถที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เจ้าคันนี้เคยเป็นรถคันแรกของพ่อผมด้วย มันคือ Corolla TE71 แต่เดียวก่อน หากไม่ได้สังเกตุ หลายคนอาจจะเข้าใจผิดนะครับ นี้ไม่ใช่ตัว Liftback อ่ะ! หรือว่าใช่? แต่เราอาจเรียก Liftback ได้ไม่เต็มปาก แต่นี้คือตัว Coupe ครับ หากสังเกตุดีๆ ช่วงจะสั้นกว่าตัว Liftback มากครับ ตอนแรกผมก็คิดว่ามันเป็น Liftback หลังจากเสริทหาข้อมูล ก็พบว่าตัวที่ผมทำอยู่มันเป็นตัว Coupe ซะงั้น แต่ก็เอาเถอะ ยังไงก็ยังให้อารมณ์ที่เหมือนกันอยู่ดีนั้นละครับ
รู้ไหมครับอะไรคือส่วนที่ยากของการทำรถ? หลายคนอาจจะคิดไม่เหมือนผมก็ได้ แต่สำหรับผม มันไม่ใช่เรื่องของการปั้นครับ แต่ส่วนที่ยากของผมคือการ Research หาข้อมูลรถที่เราจะทำครับ ที่ว่ายากเพราะเมื่อเราต้องการทำรถเก่าย้อนยุคสักคัน แหล่งข้อมูลจึงน้อยมาก แถมรถบางคันเราก็อาจไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ เวลาเราทำจึงต้องที่จะต้องมีลายละเอียด ลักษณะของรถยนต์คันนั้น รูปภาพประกอบด้วยเสมอ นั้นจึงคือส่วนยากของผม ที่ไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์ในหัวผมเลย
เอาละ กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้ผมจะย้อนยุค ไปสู่รถที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เจ้าคันนี้เคยเป็นรถคันแรกของพ่อผมด้วย มันคือ Corolla TE71 แต่เดียวก่อน หากไม่ได้สังเกตุ หลายคนอาจจะเข้าใจผิดนะครับ นี้ไม่ใช่ตัว Liftback อ่ะ! หรือว่าใช่? แต่เราอาจเรียก Liftback ได้ไม่เต็มปาก แต่นี้คือตัว Coupe ครับ หากสังเกตุดีๆ ช่วงจะสั้นกว่าตัว Liftback มากครับ ตอนแรกผมก็คิดว่ามันเป็น Liftback หลังจากเสริทหาข้อมูล ก็พบว่าตัวที่ผมทำอยู่มันเป็นตัว Coupe ซะงั้น แต่ก็เอาเถอะ ยังไงก็ยังให้อารมณ์ที่เหมือนกันอยู่ดีนั้นละครับ
วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
Scion tC Drag
วันนี้จะขอนำเสนอที่สุดแห่งความแรงให้ได้ชมกันครับ
ห่างหายไปนานสำหรับการแต่งรถแนว Drag วันนี้เลยขอจัดมาแบบเต็มยศ เอามานำเสนอให้ชมกันแบบเนื้อแน่นๆ กับเจ้า Scion tC ต้องขอบอกว่าคันนี้ เป็นรุ่นพี่แห่งวงการ Drag โดยเฉพาะเลยครับ เป็นที่รู้กันว่า Body ทำจาก พลาสติก ขนาดเบา ช่วยลดน้ำหนักลงอย่างมาก ชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นต่อการแข่ง ก็ต้องถูกรื้อเอาออกเป็นธรรมดา ส่วนเรื่องแรงม้านั้น ต้องไปลองปรับดูกันเอาเองครับ
ห่างหายไปนานสำหรับการแต่งรถแนว Drag วันนี้เลยขอจัดมาแบบเต็มยศ เอามานำเสนอให้ชมกันแบบเนื้อแน่นๆ กับเจ้า Scion tC ต้องขอบอกว่าคันนี้ เป็นรุ่นพี่แห่งวงการ Drag โดยเฉพาะเลยครับ เป็นที่รู้กันว่า Body ทำจาก พลาสติก ขนาดเบา ช่วยลดน้ำหนักลงอย่างมาก ชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นต่อการแข่ง ก็ต้องถูกรื้อเอาออกเป็นธรรมดา ส่วนเรื่องแรงม้านั้น ต้องไปลองปรับดูกันเอาเองครับ
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
Mini Cooper S
Long time no see นานแล้วที่ไม่ได้แวะเข้ามา ความจริงผมกำลังคิดว่าจะเลิกทำ mod สักพัก แต่พอเลิกได้ไม่นาน ก็ต้องกลับมาทำอีก เหมือนคนติดเกม เลิกได้ไม่นานก็ต้องกลับมาเล่นอีก เอาเป็นว่าก็ต้องทำ mod ต่อไป - -
เอาละกลับมาดูรถของวันนี้กัน วันนี้ ผมขอมาแนวเล็กๆบ้าง ความจริงผมเป็นคนชอบรถคันเล็กๆอยู่เหมือนกัน ขนาดก็เล็ก ดูแล้วน่าจะขับง่ายกว่ารถทั่วๆไป และที่ผมชอบคือหาที่จอดรถง่าย จะแทรกเข้าที่แคบๆก็สบาย วันนี้เลยมาเสนอรถเล็กยี่ห้อ Mini Cooper S ฟังชื่อแล้วก็สมกับเป็นรถเล็ก แต่ว่าราคาสิ ไม่เล็กสมชื่อ เจ้าตัวนี้ เป็นรุ่น ที่พบเห็นกันบ่อยมากที่สุด เพราะมันเป็นรุ่นที่นิยมมากที่สุดของ mini เลยกว่าว่าได้ สังเกตุได้จากตัวใหม่ ที่มีการเปลี่ยนโฉมไปคนละแนวเลย ไว้มีโอกาส ผมจะมานำเสนอเจเนอเรชั่นตัวใหม่ของ mini ให้ชมกันครับ
เอาละกลับมาดูรถของวันนี้กัน วันนี้ ผมขอมาแนวเล็กๆบ้าง ความจริงผมเป็นคนชอบรถคันเล็กๆอยู่เหมือนกัน ขนาดก็เล็ก ดูแล้วน่าจะขับง่ายกว่ารถทั่วๆไป และที่ผมชอบคือหาที่จอดรถง่าย จะแทรกเข้าที่แคบๆก็สบาย วันนี้เลยมาเสนอรถเล็กยี่ห้อ Mini Cooper S ฟังชื่อแล้วก็สมกับเป็นรถเล็ก แต่ว่าราคาสิ ไม่เล็กสมชื่อ เจ้าตัวนี้ เป็นรุ่น ที่พบเห็นกันบ่อยมากที่สุด เพราะมันเป็นรุ่นที่นิยมมากที่สุดของ mini เลยกว่าว่าได้ สังเกตุได้จากตัวใหม่ ที่มีการเปลี่ยนโฉมไปคนละแนวเลย ไว้มีโอกาส ผมจะมานำเสนอเจเนอเรชั่นตัวใหม่ของ mini ให้ชมกันครับ