วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2557

Yamaha OX99-11

สวัสดีครับทุกคน ได้เวลากลับมาพบกันอีกแล้ว หลังจากได้หายตัวไป 2 เดือน ต้องขออภัยที่ทำให้รอนานครับ ต้องเคลียรปัญหาในชีวิตหลายอย่าง เลยไม่มีโอกาสได้มาพูดคุยกันเลย แต่ก็สัญญาว่าไม่ทึ้งกันไปไหนแน่นอนครับ ;)

เนื่องในโอกาสที่เข้ามาอัพเดต ตรงกับวันสงกรานต์พอดี ก็ขอกล่าวอวยพรเล็กน้อยครับ วันสงกรานต์ปีนี้ ใครมีแผนที่จะไปเที่ยวที่ไหนหรือยังครับ ตัวผมปีนี้ก็มีโปรแกรมที่จะกลับบ้านต่างจังหวัด ไปพักผ่อนหน่อยครับ ^_^ ใครที่จะไปเที่ยวในวันสงกรานต์นี้ ก็เล่นกันให้สนุกสนานไปเลยครับ โอกาสมีแค่ปีเดียว จัดกันให้เต็มที่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ต้องมีสติตลอดเวลาด้วยนะครับ เพื่อไม่ให้เดือดร้อนแก่ตัวเอง และคนรอบข้าง ก็ขอสวัสดีปีใหม่ไทยไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ

มาถึงช่วงรถใหม่ของเดือนนี้ครับ ก่อนอื่นผมลองตั้งคำถามว่า ถ้าพูดถึงแบนด์รถยี่ห้อ ยามาฮ้า แน่นอนทุกคนต้องรู้จัก แต่รู้หรือไม่ว่า ค่ายนี้มีการผลิตรถยนต์ขึ้นมาด้วย หลายคนอาจงงว่ามันมีด้วยเหรอ? มีจริงๆครับ แต่เป็นเพียงรถต้นแบบครับ ยังไม่มีการผลิตเพื่อเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด เมื่อเร็วๆนี้ก็ได้มีการสร้างรถต้นแบบขึ้นมาอีกครั้ง ภายใต้ชื่อว่า Supercar R เป็นรถทรงสปอร์ต เน้นความโฉมเฉี่ยวทันสมัย ขึ้นแท่นซุปเปอร์คาร์ได้เลย แต่ที่ผมจะพามาทำความรู้จักในวันนี้ไม่ใช่เจ้าคันที่ว่ามานี้นะครับ แต่จะย้อนไปดูถึงต้นกำเนิดของรถคอนเซปคาร์กัน และเป็นอีกหนึ่งตำนานของรถต้นแบบไปแล้ว มีนคือ OX99-11 จากค่ายรถ ยามาฮ่าครับ มันเป็นเพียงแค่รถต้นแบบอย่างที่บอกไป ซึ่งใช้สีหลักอยู่ 2 สี คือ แดงและดำ เป็นการสร้างขึ้นที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 เป็นรถยนต์ที่นั่งเดี่ยว ห้องคนขับออกแบบให้ความรู้สึกเหมือนกับห้องนักบิน ด้วยหลังคากระจกใส่ครับ ปัจจุบันนี้รถต้นแบบมีเพียงแค่ 3 คัน เพราะโครงการได้ถูกล้มเลิกไปแล้ว จึงได้เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี และนำออกมาวิ่งแสดงในบางโอกาสครับ





























2 ความคิดเห็น:

Tom กล่าวว่า...

Hello, I saw this car light and interesting, it's photoshop or texture? If second, then please, can you upload them?

Ondashiz กล่าวว่า...

It's a mod for GTA: San Andreas. You may convert it for rFactor, bit the model needs a facelift. ¬¬