วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Nissan Caravan E20

สวัสดีครับ กลับมาพบกันต่อ

       ช่วงนี้ก็ยังเป็นช่วงที่ยังมีฝนตกอยู่ ระดับน้ำก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ยังไงก็เตรียมพร้อมกันไว้ก่อน เพื่อน้ำมาอีกระรอก จะได้รับมือทัน สำหรับแถวบ้านผม(รามอินทรา) ตอนนี้ยังคงปลอดภัยอยู่ครับ เดียวหลายคนคิดว่าผมลอยไปตามน้ำซะอีก เห็นไม่เข้ามาอัพบล็อก ^^

       เอาละ! กลับเข้าสู่หัวเรื่องในวันนี้กัน สำหรับวันนี้ขอเสนอมาแนวรถตู้มั้งครับ ประเภทรถยนต์ที่ผมชอบ อันดับต้นๆก็คือ รถกระบะ และ รถตู้ ครับ มันค่อนข้างที่จะเหมาะกับการใช้งานได้คุ้มค่ามากกว่า ถึงแม้จะด้อยในเรื่องความสะดวกสบายก็เถอะ และรถที่พูดถึงในวันนี้ก็คือเจ้า Caravan E20 ครับผม คำว่า Caravan ในต่างประเทศนั้น มักเรียกกับรถบ้าน ประเภทติดของเอานวยความสะดวกไว้ในรถ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน เหมือนกับย้ายบ้านมารวมกับรถยังไงยังงั้น แต่ว่าในบ้านเราอาจจะมีรถประเภทนี้ค่อนข้างน้อย อาจจะเป็นเพราะพื้นที่ประเทศ ทำให้การไปมาในแต่ละจังหวัด ค่อนข้างจะรวดเร็ว ไม่เหมือนในต่างประเทศ ที่ในแต่ละรัฐ จะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้การเดินทางข้ามรัฐค่อนข้างใกลและนาน จึงเหมาะกับรถประเภทนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเราสามารถนอนค้างได้ในรถเลย วนกลับมาเรื่องรถตู้กันต่อ คันนี้ ก็เหมือนเดิมครับ สเต็ปรถย้อนยุค ยังคงเน้นสภาพเดิมครับ อย่างไรก็ดี โอกาสหน้าอาจจะมี Hiace ตัวเก่ามาให้ชมคู่กันอีกครับผม

       อีกนิดนึง สำหรับคนที่รีเควสขอรถมา ผมไม่รับปากนะครับว่าจะทำ แต่จะรับไว้ไปพิจารณาอีกที อย่างแรกเป็นความชอบส่วนตัวครับ ผมชอบทำงานอิสระมากกว่า อย่างที่สอง ผมชอบทำอะไรที่มันดูย้อนยุคครับ มันเป็นคอนเซปของผม และอย่างที่สาม รถหนึ่งคัน ใช้เวลาในการทำค่อนข้างนานครับ ยิ่งเปิดเทอมไม่ต้องพูดถึงเวลาทำแทบไม่ค่อยมี เอาเป็นว่านี้คือเหตุผลหลักๆแล้วกันครับ



























1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่คับช่วยทำ FINO ให้หน่อยได้ป่ะคับอยากได้มากเลยคับเอาแแบแต่งลายได้นะคับแบบเดิมๆนะคับยังไม่ต้องแต่งผมอยากเอาไปแต่งเองอ่ะคับ ช่วยทำให้หน่อยนะคับ ขอบคุณคับ