วันนี้ มาเปลี่ยนบรรยากาศ เรามาดูสามล้อกันบ้างดีกว่า ^3^
สำหรับสามล้อที่จะมาพูดในวันนี้ คือรถสามล้อรุ่นในตำนาน นั้นก็คือ "Daihatsu Midget MP5" หรือ ที่บ้านรู้จักกันดี สามล้อหน้ากบ นั้นเอง
ความเป็นมาของหน้ากบเกิดขึ้นในช่วงสงครามโลก กล่าวได้ว่า ในช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่ สามล้อหน้ากบจึงได้ถูกผลิตออกมา เพื่อพื้นฟู สภาพเศรษฐกิจให้ดีขึ้น จึงเป็น"รากฐาน"ที่ช่วยค้ำจุนเศรษฐกิจไว้ได้ หลังจากนั้นไดฮัตสึ ก็ได้มีการพัฒนาสามล้อ ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น ต่อมาจึงได้เป็นตัวมิดเจ็ท รุ่น DKA ขึ้นเป็นรุ่นแรก ในช่วงเวลานั้น จึงได้เกิดกระแสสามล้อขนาดเล็กขึ้นมา ต่อมาในช่วงเวลาสั้นๆ ก็สามารถพัฒนา สามล้อมาจนถึงรุ่น MP5 ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่สมบูรณ์ที่สุด
วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553
วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553
วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553
Toyota Corona RT
สวัสดีครับ ผู้ติดตามทุกๆคน วันนี้นำรถเก่าคลาสสิกมาฝากอีกเช่นเคย สำหรับวันนี้ คือ รถจากค่าย โตโยต้า ครับ
รถคันนี้มีชื่อว่า "โคโลน่า อาร์ที" ซึ่งเกิดขึ้นจากการผลิต โดยผู้ผลิต ต้องการลงทุนพัฒนารถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เพื่อใช้ในการแข่งขัน สำหรับเจ้า โคโลน่า ที่ส่งออกมาเป็นโปรโตไทป์ คันแรกก็คือรุ่น RT-X ซึ่งก็ประสบความสำเร็จจากการตอบรับเป็นอย่างดี ต่อมาจึงได้มีแผนการผลิต เพื่อออกวางตลาด 1600GT จึงถือกำเนิดขึ้น ต่อมาก็ได้มีเพิ่มตัว 4 ประตูขึ้นมา เพื่อตอบรับความต้องการของรถครอบครัว และก็มีการเปลี่ยนแปลงอิมเมจไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นรุ่น Corona RT ในปัจจุบัน แต่ชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ 1600GT นั้นเอง
Thanks:
engine,interior & wheel Convert from GTA IV
รถคันนี้มีชื่อว่า "โคโลน่า อาร์ที" ซึ่งเกิดขึ้นจากการผลิต โดยผู้ผลิต ต้องการลงทุนพัฒนารถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เพื่อใช้ในการแข่งขัน สำหรับเจ้า โคโลน่า ที่ส่งออกมาเป็นโปรโตไทป์ คันแรกก็คือรุ่น RT-X ซึ่งก็ประสบความสำเร็จจากการตอบรับเป็นอย่างดี ต่อมาจึงได้มีแผนการผลิต เพื่อออกวางตลาด 1600GT จึงถือกำเนิดขึ้น ต่อมาก็ได้มีเพิ่มตัว 4 ประตูขึ้นมา เพื่อตอบรับความต้องการของรถครอบครัว และก็มีการเปลี่ยนแปลงอิมเมจไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นรุ่น Corona RT ในปัจจุบัน แต่ชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ 1600GT นั้นเอง
Thanks:
engine,interior & wheel Convert from GTA IV
วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553
วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553
Nissan Cherry X-1R
สำหรับในวันนี้ ก็มีรถเก่าแปลกๆมาให้ดูอีกแล้ว
สำหรับเจ้าคันนี้ มีชื่อเรียกว่า "เชอร์รี่ X-1R" เริ่มผลิตขึ้นครั้งแรก เมื่อปี '73 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นโดย บริษัทบรินซ์(ปัจจุบันไม่มีแล้ว)กับค่ายนิสสัน ซึ่งเล็งเห็นถึงความต้องการในสมัยนั้น จึงได้เปิดตัว Cherry X-1 ขึ้นมา นั้นก็เป็นจุดกำเนิดของคำว่า Cherry และยังเป็นรถ FF (วางเครื่องหน้า,ขับเคลื่อนล้อหน้า) คันแรกของนิสสันอีกด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการมากขึ้น จึงได้เปิดตัวรุ่น X-1R ซึ่งเป็นรถคูเป้ที่ติดกระจกหลังขนาดกว้าง และดูคลาสสิกเข้มข้นขึ้นอีก
Thanks:
engine,interior & wheel Convert from Skyline C10 by(Mimi)
สำหรับเจ้าคันนี้ มีชื่อเรียกว่า "เชอร์รี่ X-1R" เริ่มผลิตขึ้นครั้งแรก เมื่อปี '73 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นโดย บริษัทบรินซ์(ปัจจุบันไม่มีแล้ว)กับค่ายนิสสัน ซึ่งเล็งเห็นถึงความต้องการในสมัยนั้น จึงได้เปิดตัว Cherry X-1 ขึ้นมา นั้นก็เป็นจุดกำเนิดของคำว่า Cherry และยังเป็นรถ FF (วางเครื่องหน้า,ขับเคลื่อนล้อหน้า) คันแรกของนิสสันอีกด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการมากขึ้น จึงได้เปิดตัวรุ่น X-1R ซึ่งเป็นรถคูเป้ที่ติดกระจกหลังขนาดกว้าง และดูคลาสสิกเข้มข้นขึ้นอีก
Thanks:
engine,interior & wheel Convert from Skyline C10 by(Mimi)
วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553
วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553
Toyota Cresta GX71 Bosozoku
ช่วงนี้ ยังอยู่ในช่วงสอบ เลยยังไม่ได้ปั้นรถใหม่ๆเลย ก็เลยขอหยิบรถคันเก่า มาแต่งเล่นก่อนแล้วกัน
สำหรับ รถในวันนี้ เป็นการนำเอาเจ้า Cresta GX71 ที่เคยทำไว้ครั้งที่แล้ว มาตกแต่งในสไตล์ Bosozoku หรือที่เราเรียกว่า แยงกี้ สำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ค่อนข้างที่จะหลุดโลกไปเลย ที่ว่าหลุดโลก เพราะเป็นการแต่งที่ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การต่อซุ้มล้อแบบกว้าง ยัดด้วยล้อ เล็กกระจิ๋วหลิว ชุดแต่งรอบคัน ชนิดที่ไม่มองไม่ได้ ตามด้วย ลายคาดสุดแสบทรวง และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ ชาวแยงกี้ คือการต่อท่อไอเสีย ชนิดเรียกได้ว่ายาวไปถึงดาวอังคาร และนี้ก็คือ การตกแต่ง สไตล์ แยงกี้ ถ้าเปรียบเทียบกับบ้านเรา ก็ประมาณ ชาวแว้นทั้งหลายนั้นละ - -
Thanks:
Old School Wheel by(Mimi)
สำหรับ รถในวันนี้ เป็นการนำเอาเจ้า Cresta GX71 ที่เคยทำไว้ครั้งที่แล้ว มาตกแต่งในสไตล์ Bosozoku หรือที่เราเรียกว่า แยงกี้ สำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ค่อนข้างที่จะหลุดโลกไปเลย ที่ว่าหลุดโลก เพราะเป็นการแต่งที่ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การต่อซุ้มล้อแบบกว้าง ยัดด้วยล้อ เล็กกระจิ๋วหลิว ชุดแต่งรอบคัน ชนิดที่ไม่มองไม่ได้ ตามด้วย ลายคาดสุดแสบทรวง และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ ชาวแยงกี้ คือการต่อท่อไอเสีย ชนิดเรียกได้ว่ายาวไปถึงดาวอังคาร และนี้ก็คือ การตกแต่ง สไตล์ แยงกี้ ถ้าเปรียบเทียบกับบ้านเรา ก็ประมาณ ชาวแว้นทั้งหลายนั้นละ - -
Thanks:
Old School Wheel by(Mimi)
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)