วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

Toyota Truck RN30

กลับมาพบกันอีกครั้งครับผม ปกติจะมาเจอกันช่วงเดือนถัดไป แต่พอดีช่วงนี้งานยังไม่ค่อยเยอะ เลยพอมีเวลาว่างมาปั้นรถครับ ต้นเดือนหน้าก็สอบแล้ว จากนี้คงต้องเริ่มตั้งหน้าตั้งตาทำงานจริงๆจังๆเสียแล้ว

นานแค่ไหนแล้วที่ผมได้ทำรถกระบะคันล่าสุดไป 2เดือน 3เดือน หรือมากกว่านั้น ผมก็จำไม่ได้เหมือนกันครับรู้แต่ว่านานมาก เพราะฉนั้น บทความในวันนี้ ผมจึงได้จัดทำรถกระบะมาให้ชมกันครับ ที่จริงผมก็ยังมีรถกระบะอีกคันหนึ่ง แต่ยังจอดอยู่ในอู่ครับ ตัวรถยังทำไม่เสร็จเรียบร้อย วันนี้เลยจัดเจ้าคันนี้มาให้ชมก่อนครับ อีกหนึ่งขวัญใจชายไทยกับ Toyota ในรหัส RN30 หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อเรียกว่า "ม้ากระโดด" เป็นรถกระบะที่นิยมกันมากในการทำไร่ทำสวน หรืองานขนส่ง โดยเจ้า RN30 หรือ ม้ากระโดด นั้น หลายคนก็คงเคยเห็นกันไปแล้ว หน้าตาของเจ้าม้ากระโดด จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ตามปีที่ผลิต คือแบบ ไฟหน้ากลม และ ไฟหน้าเหลี่ยม ส่วนใหญ่จะมีคนนิยมนำไปเล่นยกสูงกันมาก และครั้งหน้าถ้ามีโอกาส ผมก็จะลองนำเจ้า ม้ากระโดด คันนี้ ในแบบฉบับยกสูง มาให้ชมกันครับ



























วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

Jeepney Philippines

เริ่มต้นวันแรกของเดือนใหม่แล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับ เดือนหนึ่งได้พบกันที จริงๆก็อยากเจอกันบ่อยๆ แต่เพิ่งได้เคลียร์งานเสร็จ เลยมีเวลาว่างมาพบปะกันหน่อย

วันนี้มีอะไรใหม่ๆมาให้ดูอีกเช่นเคยครับ สืบเนื่องมาจากกระแสหนัง The Bourne Legacy ที่เข้าฉายไปเมื่อเร็วๆนี้ หากใครที่ได้ชมภาพยนตร์ไปแล้ว(ส่วนผมยังไม่ได้ดู) จะเห็นได้ว่าในภาคนี้จะมีฉากที่บินไปถ่ายทำที่ประเทศฟิลิปปินส์กันด้วยครับ ประเทศเขาจะว่าไปก็เหมือนกับประเทศไทย ของเรา ลักษณะความเจริญความเป็นอยู่ก็จะคล้ายๆกันอยู่ และเมื่อหากพูดถึงประเทศฟิลิปปินส์แล้ว สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศก็คือ รถ Jeepney ครับ ก็เหมือนประเทศไทย ที่มี รถตุ๊กตุ๊ก สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ในภาพยนตร์ The Bourne Legacy จะมีฉากแอคชั่นไล่ล่ากันบนท้องถนนด้วย ซึ่งเราก็จะได้เห็นรถJeepney วิ่งกันให้ทั่ว แล้วที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้ ก็คือรถที่ผมจะมานำเสนอในวันนี้ครับ นั้นคือรถ Jeepney ที่ใช้แสดงในหนังเรื่องนี้ครับ พูดถึงรถ Jeepney ก็เป็นรถรับส่งผู้โดยสารครับ ถ้าประเทศเราก็เป็นสองแถว ย้อนกลับไปช่วงสงครามโลก ทหารอเมริกันได้ส่งคนและอาวุธยุทโธปกรมาไว้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากสงครามจบลง ทหารอเมริกันก็ได้ทึ้งรถ Jeep มากมายไว้ เพราะไม่อยากขนกลับไป ซึ่งจะปล่อยทึ้งไว้เฉยๆก็น่าเสียดาย ก็มีคนเริ่มคิดเอารถ Jeep มาดัดแปลงเป็นรถขนส่งโดยสาร จนกลายมาเป็น Jeepney ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้ว ปัจจุบันนี้เราก็ยังเห็นรถ Jeepney มากมาย ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศฟิลิปปินส์ ก็อย่าลืมไปนั่งรถ Jeepney กันให้ได้นะครับ



























วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Suzuki GSX-R/4 Concept

สวัสดีครับ สบายดีกันไหมทุกคน

หายหน้าหายตาไป จนไม่มีเวลาเข้ามาอัพเดตบล็อกเลย ใครที่โพสถามอะไรไว้กับผม ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ไม่ได้มาตอบให้ เพราะไม่ได้เข้ามาดูบล็อกเลย ผมก็ยังอยากที่จะทำรถใหม่ๆออกมาเรื่อยๆครับ แต่ก็ติดปัญหาหลายเรื่อง ติดงานบ้าง ติดเรียนบ้าง ติดเกมบ้าง แต่ก็อย่างที่เคยบอกไว้ ว่าผม จะยังทำ mod ต่อไปอีกเรื่อยๆครับ เพราะฉนั้น อาจจะหายไปเป็นเดือน แล้วโผล่หน้ามาที คิดเสียว่า ผมไปฝึกประสบการณ์ให้เก่งขึ้นกว่าเดิมแล้วกันครับ(หัวเราะ)

มาต่อด้วยเรื่องรถที่จะมาเป็นตัวเอกในวันนี้ครับ เป็นครั้งแรกที่ผมได้ลองทำ รถต้นแบบ(Concept car) ผมก็เคยคิดอยากจะลองทำพวกรถต้นแบบดูอยู่แล้ว เจ้าคันนี้ผมได้มีโอกาสไปพบเจอตัว อยู่ในเกม GT5 ซึ่งตอนที่ผมได้เห็น ผมก็ไม่รู้หรอกครับ ว่ามันคือรถอไรกันแน่(ถ้าไม่มียี่ห้อรถบอก)ผมก็สนใจ เลยลองไปหาค้นประวัติเจ้ารถคันนี้ดู มาทราบว่ามันคือ Suzuki GSX-R/4 ซึ่งเป็นรถต้นแบบของซูซูกิ ที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ โดยเน้นความเป็น Sport car ขับสนุก ในแบบ 4 ล้อ ตัวถังถูกสร้างขึ้นด้วย อลูมีเนียม น้ำหนักเบา ด้านหลังเป็นเครื่องยนต์สเปคเดียวกับที่ใช้ในรถมอเตอร์ไซต์ เร่งความเร็วสูงสุด 129/km และมาพร้อมอุปกรณ์ล้ำหน้าต่างๆ แต่อย่างไรก็ดี มันก็เป็นได้แค่รถต้นแบบ เพราะซูซูกิ ยังไม่คิดแผนที่จะผลิตจริง แต่ซูซูกิก็ยังไม่ทึ้งคอนเซปรถต้นแบบ และในอนาคตคาดว่าจะมีการพัฒนาให้ดีกว่าเดิม.



























วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Isuzu Piazza

สวัสดี เป็นยังไงกันบ้างครับ พักนี้ไม่ค่อยได้พบเจอกันเท่าไร ส่วนหนึ่งก็คงใช้ชีวิตในรั้วมหาลัยปีสุดท้ายมากขึ้น เลยไม่ได้มานั่งจับโปรแกรมทำรถซักเท่าไร แต่ก็ทำทีละนิดทีละหน่อย และยังไม่หนีจากวงการไปไหน ยังอยู่กับวงการ Mod ไปอีกนานเลย ฮาฮ่า

มารู้จักกับรถที่จะมานำเสนอในวันนี้กันดีกว่า ทุกคนเคยทราบกันไหมครับ ว่าวงการ รถยนตร์ของค่าย Isuzu ที่ในบ้านเราเป็นที่นิยมกัน เคยสงสัยไหมว่าทำไม ค่ายนี้ทำแต่รถกระบะ,รถบรรทุก ในการพาณิชย์ต่างๆ แต่ทำไมไม่ค่อยทำรถยนต์นั่งส่วนบุคคลบ้าง มันก็มีที่มาอยู่ เมื่อย้อนอดีตไป Isuzu ก็เคยมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเมื่อกัน แต่เป็นการจับมือรวมกับค่ายอื่น อาทิ ฮอนด้า และ นิสสัน เหมือนโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นกัน แต่เพราะอย่างไรไม่ทราบ อาจไม่รุ่งด้านการผลิต รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อีกทั้งยังประสบปัญหาในเรื่องของเงินทุนสะสมอยู่ด้วย Isuzu จึงเลิกทำ รถยนต์ส่วนบุคคล แล้วเดินหน้ามาในทางที่ตัวเองถนัด คือการผลิตรถยนต์ดีเซลนั้นเอง ซึ่งก็จะเห็นว่าปัจจุบัน Isuzu มุ่งเน้นในเรื่องของการตลาดมากกว่า และดูท่าจะรุ่งกว่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลด้วย นับตั้งแต่นั้นมา Isuzu จึงปิดฉากรถยนต์นั่งส่วนบุุคคล

ส่วนรถที่ผมจะมานำเสนอในวันนี้ คือ Isuzu Piazza(อ่านว่า"เพียซซา"ไม่ใช่"พิซซ่า"นะครับ)ตำนานที่โดงดังตัวสุดท้ายของ Isuzu เป็นการออกแบบชาวอิตาลี คนเดียวกับที่ออกแบบ 117 coupe ตำนานยุคแรกของ Isuzu นั้นแหละครับ ลักษณะรถภายนอก ดูใหญ่ปึกปึน ภายในก็กว้างขวาง โดยเฉพาะช่วงล่างที่ได้ความร่วมมือจาก Lotus มาทำการเซตช่วงล่างให้ ทำให้การขับขี่นิ่มเหมือนปุยเมฆ เป็นความรู้สึกเดียวกับที่ขับ Lotus เลย