วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Nissan Sunny 1500 (B12) ตะวันในแสงอัสดง

ย่างเข้าหน้าฝน ฝนก็ตกพรำๆ~

หน้าฝนปีนี้ แย่กว่าปีก่อนๆเลย เวลาเลิกเรียนจะกลับบ้านที่ไร มันมาตกได้ตรงเวลาทุกที ต้องวิ่งหาที่หลบกันเลยทีเดียว หลังจากผ่านช่วงสอบมาแล้ว ก็เริ่มเตรียมตัวทำ Project งานใหญ่กันแล้ว ขนาดวันหยุดยังต้องไปทำงานเลยคิดดู ผมจึงเลยต้องเปลี่ยนคอนเซปชิ้นงานใหม่ เพื่อแทรกหาช่วงเวลามานั่งทำรถเล่นบ้าง จึงได้นำคอนเซป Low Polygon มาใช้ มันเป็นยังไงอ่ะหรือ? มันก็คือ การทำชิ้นงานด้วยเส้นที่น้อยที่สุด แล้วมันดียังไงน่ะหรือ? แน่นอนข้อดีคือ 1.ทำง่าย 2.งานเสร็จเร็ว 3.ขนาดไฟล์ไม่ใหญ่ 4.ไม่หนักเครื่อง แม้จะสู้ชิ้นงานแบบละเอียดยิบไม่ได้ แต่ ก็ไม่ด้อยไปกว่ากันเลย น้อยจากคอนเซป Low Polygon แล้ว ยังมีการลบส่วนเกินที่ไม่จำเป็นออกไปอีก เช่น หากสร้างกล่องขึ้นมา 1 กล่อง แต่ เรามองอยู่แค่ 4 มุม คือ บน, ล่าง, ซ้าย, ขวา, ส่วนที่มองไม่เห็นคือส่วนหลังกล่อง อันนี้เรียกว่าจุดบังตา ในเมื่อไม่มีเหตุผลที่จะเก็บมันไว้ ก็ลบออกซะเลย ชิ้นงานยิ่งเบาขึ้นเยอะ

นี้ก็เป็นเพียงแค่คอนเซปคร่าวๆที่จะนำมาใช้ ในงานครั้งต่อๆไปครับ อ่ะๆ! ลืมแนะนำรถในวันนี้ไปเลย สำหรับรถคันนี้ มีชื่อเรียกว่า Nissan Sunny 1500 หรือที่เราเรียกย่อๆว่า B12 คันนี้ในบ้านเราก็มีให้เห็นเหมือนกัน แต่เป็นคนละรุ่นกับตัวนี้นะครับ เพราะของบ้านเราจะออก มนๆ แต่ถ้ารุ่นนี้ ตัว Body จะค่อนข้างเหลี่ยมนิดๆ ฉนั้น! อย่าโทษผมว่ารถมันเหลี่ยม(แถ แล้วดรีฟแหกโค้ง~)

แหม ผมลืมซะสนิทเลย ใครลงคันนี้แล้วขึ้นรถไม่ได้ ให้ก๊อปโค๊ดนี้ไปไว้ใน handling.cfg นะครับ เปิดโดย Notepad ก็ได้ ก๊อปโค๊ดไปตามนี้เลย
ADMIRAL 1400.0 2800.0 2.0 0.0 -0.2 -0.24 70 0.45 0.96 0.48 5 230.0 32.0 5.0 R P 8.0 0.53 1 40.0 1.0 0.20 0.0 0.25 -0.10 0.32 0.3 1.10 0.53 105000 c0000000 800000 0 0 1

*ให้เครดิตเขาหน่อย เดียวจะน้อยใจ
-engine by (REIMU)
-interior from Nissan R30 by(Hokusai)



























ไม่มีความคิดเห็น: