วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Mitsubishi Galant GTO-MR

สวัสดีกันอีกครั้งครับ วันนี้กลับมาพบกันเป็นปีสุดท้ายแล้วนะครับ เพราะอีกไม่นานก็จะเริ่มขึ้นปีใหม่กันแล้ว ^O^
หลายคนคงเตรียมตัวนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ขึ้นปีใหม่กันแล้ว หลายคนคงเตรียมตัวนับถอยหลังวันโลกแตกกันแล้ว ส่วนตัวผมเตรียมตัวนับถอยหลังวันเรียนจบแล้ว ให้ความรู้สึกเดิมๆเหมือนทุกปี ผมต้องมานั่งสงสัยว่า ทำไมเวลามันผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน และยังให้ความรู้สึกว่าเหมือนเพิ่งจะผ่านมาเมื่อวันก่อนเอง แต่เราก็ต้องไม่ยึดติดกับอดีต แล้วก้าวสู่อนาคตข้างหน้าต่อไป

กลับมาสู่บทความในวันนี้ ที่จะเอามาเล่าสู่กันฟัง ผมขอส่งท้ายปีนี้ด้วยรถ Retro Car ตามสไตล์ของผมก็แล้วกันครับ สำหรับวันนี้จะนำรถจากค่าย Mitsubishi มาเสนอให้ชมกัน เป็นตำนานอีกหนึ่งบท ที่คนชื่นชอบรถเก่าต้องกล่าวถึง Galant GTO และที่มาวันนี้ ไม่ใช่แค่รุ่นธรรมดาทั่วๆไป แต่เป็นรุ่น MR นั้นยิ่งเพิ่มความหายากเป็นอีกเท่าตัวเลยทีเดียว ในบรรดา Galant GTO เราจะรู้จักกันหลักๆอยู่ 2 รุ่น คือ รุ่น MR และ GSR ใน 2 รุ่นนี้มีข้อแตกต่างกันอย่างไร อย่างแรกเลยตามที่กล่าวมาข้างต้น ในรุ่น MR จะเป็นตัวที่หายากกว่ารุ่นธรรมดา อย่าง GSR จุดสังเกตุต่อมา ในรุ่น GSR จะไม่มีสคู๊ปบนฝากระโปรงรถ ไฟท้ายจะมีลักษณะเป็นบั้งเหมือนยศ ส่วนรุ่น MR จะเป็นไฟท้ายสี่เหลี่ยม และลายคาดแนวซิ่งพร้อมกับตัวรถสีส้มเด่นที่มีมากับรุ่น MR แต่ไม่มีในรุ่น GSR และขุมกำลังแรงม้าที่เพิ่มขึ้น มันจึงทำให้เป็นรุ่นที่ทำออกมาเป็นพิเศษ อย่างมีจำกัดจำนวน และนอกจาก 2 รุ่นที่กล่าวมา ยังมีรุ่นอื่นๆอีก อย่างเช่นรุ่นประหลาดๆ คือรุ่น R73-x ที่ถูกส่งออกมาภายหลัง อิมเมจของเจ้า Galant GTO จะมีความเป็นสปอร์ตคาร์ โดยใช้รูปลักษณ์แบบ American Muscle Car มาเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบ และมีดีไซน์ที่โดดเด่นก็คือ ท้ายที่ยกขึ้นเหมือนหางเป็นนั้นเอง นั้นก็คือทั้งหมดกับบทความในวันนี้ ในปีหน้าผมตั้งเป้าไว้ว่า จะทำรถเดือนละคัน แต่ถ้ามีเวลามากขึ้น ก็อาจจะได้เห็นรถใหม่ๆเพิ่มขึ้นครับ วันนี้ก็ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ปีหน้า2013ครับ(ถ้าโลกไม่แตก)



























ไม่มีความคิดเห็น: